โบท็อก (Botox)

โบท็อก(Botox) หรือ โบทูลินัม ท็อกซิน (Botulinum toxin) สารที่ผลิตจากแบคทีเรีย ที่มีชื่อว่า Clostridium Botulinum ชนิดที่ถูกนำมาใช้ในด้านการเสริมความงาม คือ Botulinum toxin type A ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐาน อย. และมีความปลอดภัย นอกจากนำมาใช้ในด้านความงาม การปรับรูปหน้า ลดริ้วรอย ยังสามารถนำมาใช้สำหรับผู้ที่มีอาการออฟฟิศซินโดรมและไมเกรนได้อีกด้วย ซึ่งการทำงานของโบท็อก (Botox) หรือ โบทูลินัม ท็อกซิน (Botulinum toxin) จะออกฤทธิ์ต่อระบบประสาท ตัวสารในรูปโปรตีนจับกับปลายเส้นประสาทที่ควบคุมกล้ามเนื้อและไปยับยั้งการกระตุ้นกล้ามเนื้อ ทำให้กล้ามเนื้อบริเวณที่โบท็อก (Botox) หดตัวไม่ได้และอยู่ในสภาพคลายตัวนั่นเอง

โบท็อก(Botox)
  1. โบท็อก (Botox) ลดขนาดกราม ปรับรูปหน้าให้เรียวขึ้น
  2. โบท็อก (Botox) ลดปีกจมูก
  3. โบท็อก (Botox) ริ้วรอย ลดริ้วรอยหน้าผาก ตีนกา ระหว่างคิ้ว
  4. โบท็อก (Botox) ลิฟกรอบหน้าให้ชัดขึ้น
  5. โบท็อก (Botox) ลดการทำงานของต่อมเหงื่อใต้วงแขน
  6. โบท็อก (Botox) รักษาอาการตากระตุก
  7. โบท็อก (Botox) รักษาไมเกรน
  8. โบท็อก (Botox) ลดขนาดกล้ามเนื้อน่องขา

สำหรับโบท็อก (Botox) ลดริ้วรอยหรือลดกราม จะเห็นผลลัพธ์ในช่วง 2 สัปดาห์หลังทำ ส่วนโบท็อก (Botox) ลดกล้ามเนื้อน่องขา รวมถึงโบรักแร้จะเห็นผลลัพธ์ใน 1 เดือนหลังทำ โดยปกติผลลัพธ์จะคงอยู่ได้นาน 4-6 เดือน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับยี่ห้อที่เลือกใช้ในการโบท็อก (Botox) ด้วยค่ะ

โบท็อก(Botox)
  1. งดนอนราบประมาณ 4 ชั่วโมงหลังโบท็อก (Botox) เสร็จ
  2. ห้ามกด นวด คลึง ถู บริเวณที่โบท็อก (Botox)
  3. หลีกเลี่ยงแอลกอฮอล์ทุกชนิด รวมถึงงดสูบบุหรี่ ประมาณ 2 สัปดาห์หลังทำ
  4. งดหมูกระทะ ปิ้งย่าง ชาบู หรือที่ต้องนั่งหน้าเตาร้อนๆ 2 สัปดาห์หลังทำ

การปรับรูปหน้า ลดริ้วรอย ด้วยวิธีโบท็อก (Botox) เป็นการรักษาที่รวดเร็ว สะดวก และไม่ต้องมีการเตรียมตัวล่วงหน้าก่อนทำ อีกทั้งยังสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติหลังจากโบท็อก (Botox) เสร็จแล้ว

ผู้ที่โบท็อก (Botox) จะมีรูปหน้าที่สวยขึ้น มีความมั่นใจมากขึ้น เนื่องจากบางคนอาจมีริ้วรอยบนใบหน้า ทำให้ความมั่นใจขาดหายไป และริ้วรอยเหมือนจะเป็นตัวบ่งบอกอายุที่มากขึ้น แต่จริงๆแล้วการที่มีริ้วรอยก่อนวัย ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ซึ่งริ้วรอยนั้นอาจเกิดมาจากสาเหตุอื่นๆ ก็ได้ แต่เมื่อเราได้ทำการโบท็อก (Botox) หรือ โบริ้วรอยไปแล้ว ความมั่นใจก็จะกลับมาด้วยค่ะ

การได้รับสารโบทูลินั่ม ท็อกซิน จำนวนมาก ในต่างประเทศพบว่าไม่มีอันตรายถึงชีวิต ถ้าถูกนำมาใช้โดยผู้ชำนาญด้านการปรับรูปหน้า แต่อาจมีผลข้างเคียงที่เกิดจากการโบท็อก (Botox) ได้แก่…

– อาการบวม แดง ช้ำ เขียว บริเวณที่โบท็อก (Botox)

– เกิดอาการแพ้และแดง

– หน้าแข็งและตึง เนื่องจากใช้โบท็อก (Botox) เป็นจำนวนมาก หรือปริมาณการใช้ไม่เหมาะสม

– เกิดภาวะหนังตาตก คิ้วตก ซึ่งอาจเป็นได้ชั่วคราว

ผลข้างเคียงส่วนมากที่เกิดขึ้นมักเป็นแบบเฉพาะที่ เช่น หนังตาตก หน้าไม่สมมาตร ดังนั้น ก่อนการรักษา แพทย์และผู้ทำการรักษาควรจะต้องคุยกันโดยละเอียดก่อนการทำหัตถการทุกครั้ง

ใครที่สนใจโปรแกรมปรับรูปหน้า อยากลดริ้วรอย ด้วยโบท็อก (Botox) สามารถเข้ามาปรึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Showtime Clinic เลยนะคะ

Similar Posts