ตาสวย… ลักษณะตาสวย หลายคนอาจจะคิดว่าตาสวยต้องมีลักษณะเป็นตาสองชั้นที่ชัดเจนหรือเปล่า หรือบางคนตาเล็ก ทำไมถึงดูตาสวย… บางคนมีชั้นตาใหญ่แต่ดันดูไม่สวย ซึ่งลักษณะตาสวยจะทำให้คุณมีความมั่นใจ นอกจากเรื่องความสวย ความมั่นใจ ก็ยังมีในเรื่องของการเสริมโหงวเฮ้งด้วย วันนี้เราจะพามาดูกันนะคะว่าลักษณะตาสวย…ควรเป็นแบบไหน? และลองเช็คลิสต์กันดูว่าใครมีตาแบบไหนกันบ้าง!

ตาสวย
  • ตาจะต้องเปิดโต เห็นตาดำชัดเจน

ลักษณะตาสวย ข้อแรก เมื่อลืมตาปกติ ไม่เบิกตา ตาจะต้องเปิดโตและเห็นตาดำชัดเจน ประมาณ 90% มิฉะนั้น จะดูเหมือนคนตาปรือ หรือตาง่วงอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังทำให้ใบหน้าดูล้า โทรม ไม่สดชื่น 

  • ขอบตาล่างอยู่ในระดับที่พอดีกับขอบตาดำ

ขอบตาล่างจะต้องอยู่ในระดับที่พอดีกับลูกตาดำ ถึงจัดอยู่ในลักษณะตาสวย ซึ่งถ้าหากขอบตาอยู่ระดับที่ต่ำลงมาและเห็นตาขาว ก็จะดูเหมือนคนตาลอยค่ะ

ตาสวย
  • เบ้าตาไม่ลึก ไม่นูนสูง หรือตาโหล

อีกหนึ่งปัญหาที่เรามักจะเจอ คือ เบ้าตาลึก ตาโหล หรือมีร่องลึกรอบดวงตา ผิวหนังบริเวณรอบดวงตาบุ๋มลง ตาคล้ำ ขอบตาดำ ซึ่งจะทำให้ดูมีอายุ ใบหน้าไม่สดใส ใครที่เจอปัญหานี้อยากแก้ไขตา อยากได้ลักษณะตาสวยขึ้น เข้ามาปรึกษากับคุณหมอ ได้ที่ Showtime Clinic นะคะ

ตาสวย
  • ชั้นตามีความยาวที่เหมาะสม ไม่ยาวเกินหางตา

ลักษณะตาสวย อีกอย่างคือ ชั้นตาจะต้องมีความยาวที่เหมาะสมและพอดีกับหางตา แต่เมื่ออายุเริ่มมากขึ้น อาจเกิดปัญหาหนังตาหย่อน หนังตาตก มีริ้วรอยหางตา ปัญหานี้จะทำให้เห็นชั้นตาที่ยาวเกินหางตา แต่ก็สามารถแก้ไขให้ลักษณะตาสวยขึ้นได้ค่ะ

ตาสวย
  • ตาดำ จะต้องอยู่ตรงกลางตาพอดี

ตาดำอยู่ตรงกลางพอดี ถึงจะเรียกว่าเป็นคนที่มีลักษณะตาสวย หากเป็นคนที่มีหนังตาปิดตรงหัวตาเยอะ หรือตาดำเอียงไปทางใดทางหนึ่งจะทำให้ดูเหมือนตาเขนั่นเองค่ะ

ตาสวย
  • ระยะระหว่างตาและคิ้ว ต้องมีความเหมาะสม ไม่ใกล้เกินไป

ใครที่มีลักษณะตาชั้นเดียว คิ้วต่ำ จะทำให้เห็นว่าดวงตาและคิ้วอยู่ชิดติดกันเกินไป ใบหน้าอาจดูไม่สมส่วน ฉะนั้น ให้ลองสังเกตดูดีๆ ใครที่ระยะห่างระหว่างตาและคิ้วมีความเหมาะสม แปลว่า เป็นคนที่มีลักษณะตาสวยค่ะ

นอกจากรูปทรงจมูกแล้ว…ดวงตาก็เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยให้ใบหน้าของเราดูสวยยิ่งขึ้น เคยได้ยินประโยคที่ว่า “ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ” ใช่ไหมคะ? ซึ่งดวงตานั้นจะสื่อถึงบุคคลิก ตัวตน สามารถสะท้อนอารมณ์และความรู้สึกแต่ละคนได้ ดังนั้น ใครที่มีลักษณะตาสวย มีตาที่เหมาะสมกับรูปหน้าก็ถือว่าโชคดีมากๆเลยค่ะ ส่วนใครที่อยากแก้ไขตา แก้ไขชั้นตา ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับคุณหมอแนน ได้ที่ Showtime Clinic นะคะ

Similar Posts