จมูกเอียง

เชื่อว่า “จมูก” เป็นสิ่งแรกที่ทุกคนเลือกทำ! หลายคนเลือกศัลยกรรมจมูกเป็นสิ่งแรกก็เพราะเป็นส่วนกลางของใบหน้า เป็นจุดที่ทำให้ใบหน้าโดยรวมของเราดูมีมิติมากขึ้น ลองสังเกตง่ายๆ เวลาถ่ายรูปหน้าตรงหรือหันข้าง ถ้าคุณเสริมจมูกหรือศัลยกรรมจมูกมาแล้ว ภาพจะดูมีมิติ นั่นทำให้ใบหน้าของคุณดูสวยและขึ้นกล้อง หรืออาชีพที่ต้องทำงานหน้ากล้อง นักแสดง นางแบบ นักร้อง อาชีพเหล่านี้เมื่ออยู่หน้ากล้อง เวลาที่หันข้างสันจมูกจะต้องชัดเจน การศัลยกรรมจมูกหรือเสริมจมูกจึงเป็นลำดับต้นๆของการเริ่มศัลยกรรม

แต่รู้ไหมว่า…การแก้จมูกเป็นงานที่ยากกว่าการเสริมจมูกใหม่หรือศัลยกรรมจมูกในครั้งแรก!

ทำไมถึงบอกว่า การแก้จมูก ยากกว่า การเสริมจมูกใหม่หรือศัลยกรรมจมูกครั้งแรก? นั่นเพราะ การแก้จมูกจะมีกระบวนการที่เยอะกว่า ต้องทำการผ่าตัดพังผืด เคลียร์ภายในจมูกก่อนทำการแก้จมูก แต่พังผืดจะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเอง การฟื้นฟูของแผลที่ผ่าตัดเสริมจมูก ซึ่งหากเสริมจมูกมาแล้วแผลหายเร็ว พังผืดก็อาจจะน้อย

คุณแป้ง เข้ามาที่ Showtime Clinic เพื่อที่จะแก้จมูก ซึ่งคุณแป้งได้บอกว่า “การแก้จมูกครั้งนี้ เรียกว่าเป็นครั้งที่ 4 แล้ว ขอเลือกมาแก้กับคุณหมอเชาว์ เพราะอยากแก้ครั้งสุดท้าย!” โดยปัญหาที่เกิดขึ้นและทำให้คุณแป้งอยากแก้จมูก คือ จมูกเอียง ไม่ว่าเสริมและแก้มากี่ครั้ง ก็เอียงทุกครั้ง! ครั้งนี้เลยเข้ามาให้คุณหมอเชาว์ช่วยดูให้และทำการแก้จมูกให้ใหม่ค่ะ

กรณีของคุณแป้ง คุณหมอเชาว์ แนะนำการแก้จมูกเสริมซิลิโคนโดยใช้เทคนิค Scarless Recon ซึ่งการใช้เทคนิค Scarless Recon ของคุณหมอเชาว์ สามารถเข้าไปปรับโครงสร้างในจมูกได้ เทคนิคนี้จะแก้ไขปัญหาจมูกเอียงได้อย่างตรงจุดที่สุดและให้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจกับคนไข้ทุกเคสที่ผ่านมา และบวกกับการตัดปีกจมูก เพื่อให้จมูกของคุณแป้งมีความเรียวเล็ก สันดั้งโด่ง สวย ชัดเจน แต่ยังคงดูธรรมชาติ และคุณหมอเชาว์ยังบอกอีกว่า ‘หลายๆคนที่มาทำจมูกกับหมอ คือบวมน้อยมาก’ แม้ว่างานนี้จะเป็น การแก้จมูก แต่สำหรับคุณหมอเชาว์ถือว่าสบายมาก! และ ‘ครั้งนี้จะเป็นการแก้ครั้งสุดท้ายของคุณแป้ง’ นี่แหละ ที่ใครๆต่างก็บอกว่า “มาทำจมูกกับคุณหมอเชาว์ 2 วันยุบ 7 วันหาย” ใครที่อยู่ในช่วงทำงาน ไม่ต้องขอวันลาเพิ่มเลยค่า! อยากเสริมจมูก ทำจมูก หรือแก้จมูกให้ได้ทรงสวย ธรรมชาติ รับกับใบหน้า ก็ลองเข้ามาปรึกษากับคุณหมอเชาว์กันได้นะคะ 

คงไม่มีใครอยากจะแก้จมูกหลายๆรอบ หรือแม้แต่คนที่เพิ่งเคยทำศัลยกรรมเสริมจมูกหรือคนที่ทำจมูกครั้งแรก ก็คงไม่อยากจะเจอกับปัญหาในเรื่องของความเจ็บ อาการบวมช้ำ การที่จะต้องพักฟื้นนานๆ และที่สำคัญคือ ความกังวลในเรื่องของทรงจมูก จมูกเอียง หรือทำจมูกมาเสร็จแล้วจะรับเข้ากับใบหน้าหรือเปล่า… หากคุณเลือกทำจมูกหรือเสริมจมูก รวมถึงคนที่อยากแก้จมูกเพราะจมูกเอียงเหมือนคุณแป้ง ลองได้เข้ามาที่ Showtime Clinic เลือกเสริมจมูกหรือแก้จมูก เทคนิค Scarless Recon ไม่มีคำว่าผิดหวังแน่นอนค่ะ และมากกว่านั้นคือ…

1. Scarless Recon สามารถเข้าไปปรับแก้ไขโครงสร้างจมูกได้

2. Scarless Recon เป็นเทคนิคที่เปิดแผลในรูจมูก ซึ่งจะไม่เห็นรอยแผลหลังเสริมจมูกหรือแก้จมูก

3. การเลือกเทคนิค Scarless Recon จะช่วยลดปัญหาจมูกเอียงได้

4. หมดกังวล ซิลิโคนทะลุ หากใช้เทคนิคเสริมจมูกหรือแก้จมูก Scarless Recon

5. เทคนิค Scarless Recon ลดโอกาสเสี่ยงติดเชื้อหลังผ่าตัดเสริมจมูกหรือแก้จมูก

6. Scarless Recon เป็นเทคนิคที่ทำแล้วมีอาการบวมและช้ำน้อย

7. Scarless Recon เป็นเทคนิคเสริมจมูกที่ได้ทรงสวย ดูละมุนเป็นธรรมชาติ 

1. ช่วง 3 วันแรกหลังแก้จมูก แนะนำ ‘ประคบเย็น’ ในวันที่ 4 เป็นต้นไป ให้เปลี่ยนเป็น ‘ประคบอุ่น’

2. หลังแก้จมูก ควรทำความสะอาดแผล (เช้า-เย็น) ภายในรูจมูก 

3. เมื่อแก้จมูก ครบ 7 วัน สามารถแกะพลาสเตอร์และถอดเฝือกอ่อนได้ 

4. รับประทานยาตามที่แพทย์สั่งจนครบ

5. ช่วงพักฟื้นจากการแก้จมูก 7 วันแรก ไม่ควรล้างหน้า แต่สามารถใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาดใบหน้าแทนได้

6. งดออกกำลังกาย 1 เดือน หลังแก้จมูก

7. งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ อย่างน้อย 2-3 เดือนหลังแก้จมูก

* ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

Similar Posts