จมูกเอียง เป็นปัญหาพบบ่อย ไม่ว่าจะเป็นเอียงปลายจมูก เอียงหัวตา หรือเอียงทั้งแท่ง เป็นปัญหารำคาญใจที่ทำให้เราต้องแก้จมูกให้ได้ทรงสวยไม่เอียง โดยอาการจมูกเอียงพบได้ทั้งก่อนและหลังเสริมจมูก โดยแบ่งเป็น จมูกเอียงเดิม และเอียงหลังเสริมจมูกไปแล้ว แต่หากอยากเสริมจมูก ก็อย่าเพิ่งเครียดไปก่อนค่ะ เพราะหากเราเลือกคลินิกที่มีมาตรฐาน และคุณหมอที่ชำนาญในการเสริมจมูกแล้ว ก็หมดกังวลกับการเอียงไปได้เลย โดยในบทความนี้จะพาไปดูว่าจมูกเอียงเป็นในจุดใดได้บ้าง เกิดขึ้นอย่างไร และแก้ไขยังไงได้บ้างตามมาเลยค่ะ

จมูกเอียงเดิม หรือเอียงก่อนเสริมจมูก ?

จมูกเอียงเดิม

เกิดจากแกนหรือฐานจมูกเดิมมีเอียงมาก่อน โดยอาจเอียงชัดเจน เห็นได้จากมีโหนกแก้มไม่เท่ากัน หรือตาไม่เท่ากันเป็นต้น หรือเอียงไม่ชัดเจน คือเอียงไม่เยอะ ใบหน้าซ้ายขวาใกล้เคียงกันดี กรณีนี้หากวางซิลิโคนตามฐานเดิมที่เอียง หลังเสริมจะเห็นเอียงชัดเจนขึ้นได้

จมูกเอียงหลังจากเสริม เกิดจากหลายสาเหตุ เช่น

  • ซิลิโคนไม่พอดีกับความยาวจมูก ทำให้ดูเอียงหรือดูงุ้มได้
  • ไม่ได้ทำการวางซิลิโคนใต้เยื่อหุ้มกระดูก
  • หลังเสริมจมูกมีเลือดออกมาก บวมช้ำนาน
  • เกิดอุบัติเหตุกระทบกระแทกบริเวณจมูกหลังเสริม

จมูกเอียง หรือไม่เท่ากัน ตรงไหนได้บ้าง ?

” จมูกมีจุดที่ไม่เท่ากันได้กลายจุดเลยค่ะ โดยบางจุดก็เห็นชัด บางจุดก็แทบสังเกตไม่เห็น จะสรุปในจุดที่เห็นชัดๆกันดีกว่านะคะ “

· สันจมูกเอียง จุดนี้ชัดที่สุดแน่นอนหากมีการเอียงเกิดขึ้น ตรงนี้อาจเกิดได้ทั้งจากฐานกระดูกเดิมเอียงหรือคด อาจเป็นตั้งแต่กำเนิดหรือมีอุบัติเหตุกระแทกมาก่อนค่ะ โดยในคนที่ฐานจมูกคด อาจคัดจมูกบ่อย เป็นหวัดง่าย เลือดกำเดาไหลบ่อย หรือมีเยื่อโพรงจมูกอักเสบได้ค่ะ หากเอียงหลังเสริมมักเกิดจากตัวซิลิโคนขนาดไม่พอดีกับจมูกค่ะ

· โคนจมูกเอียง คือเอียงบริเวณหัวตาหรือหัวคิ้ว มีทั้งเห็นชัด เห็นไม่ชัด เกิดได้ทั้งจากฐานจมูกส่วนกระดูกแข็งด้านบนเอียงหรือซ้ายขวาไม่เท่ากัน หรือซิลิโคนไม่พอดี

  • ปลายจมูกเอียง จุดนี้หากไม่ชัดมากจะเป็นจุดที่เอ๊ะๆ นิดหนึ่งว่าเอียงไหม เกิดได้ทั้งจากซิลิโคนขนาดไม่พอดี ทำให้เอียงปลาย หรือโครงสร้างปลายจมูกไม่ว่าจะเป็นเนื้อปีกจมูก กระดูกอ่อน หรือรูจมูกต่างกันอยู่เดิมค่ะ
  • รูจมูกไม่เท่ากัน เกิดได้ทั้งก่อนเสริมที่โครงสสร้างปลายจมูกแตกต่างกัน หรือเสริมแล้วเอียงปลายจมูกทำให้รูจมูกไม่เท่ากันค่ะ

การแก้ไขจมูกเอียง

การแก้ไขจมูกเอียงที่ดีที่สุดคือการปรึกษากับคลินิกที่ได้มาตรฐานและ ตรวจรักษากับแพทย์ผู้ชำนาญในการตรวจวิเคราะห์และแก้ไขโครงสร้างจมูก เพื่อประเมินวิธีการักษาและแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดค่ะ

โดยการแก้ไขจมูกนั้นจะมีหลายแบบ เทคนิค Scarless Reconstruction ของ Showtime clinic ก็เป็นอีกเทคนิคหนึ่งที่แก้ไขปัญหาได้หลากหลาย เนื่องจากช่วยประโครงสร้างจมูกได้มาก ได้ทรงจมูกที่สวยงาม ไม่มีแผลเป็นภายนอกให้รำคาญใจ อีกทั้งคุณหมอของเราชำนาญในการเหลาซิลิโคนแบบเคสต่อเคส ให้ซิลิโคนเข้ากันได้พอดีกับจมูกของแต่ละคน หมดห่วงเรื่องซิลิโคนไม่พอดีทำให้เอียงไปได้เลยค่ะ

การแก้จมูกแล้วเสริมใหม่ เป็นแบบถาวร ถ้าไม่อยากเปลี่ยนทรงตามเทรนด์ก็อยู่กับเราได้ตลอดชีวิตเลยนะคะ ช่วงแรกหลังเสริมจมูกจะต้องดูแลและหมั่นประคบเย็นบ่อยๆ เพื่อลดอาการบวม ช้ำ และหลังจากแก้จมูก 2-3 เดือน จึงประเมินทรงได้อีกครั้ง เพราะต้องให้เนื้อเยื่อแต่ละจุดยุบบวมเต็มที่ก่อน ระหว่างนี้การดูแลที่ดี ระวังการนอนตะแคง ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผลลัพธ์หลังการแก้ดียิ่งขึ้นค่ะ

เคสเดิมทำ Open จากเกาหลี ปัญหาจมูกเอียง

แก้ไขด้วยการแก้จมูกแบบแก้ไขโครงสร้าง Scarless Reconstruction พร้อมรองปลายด้วยเนื้อเยื่อเทียม
เคสเดิมทำ Open จากเกาหลี ปัญหาจมูกเอียง

แก้ไขด้วยการแก้จมูกแบบแก้ไขโครงสร้าง Scarless Reconstruction พร้อมรองปลายด้วยเนื้อเยื่อเทียม

เคสเดิมทำ Open จากเกาหลี ปัญหาจมูกเอียง

แก้ไขด้วยการแก้จมูกแบบแก้ไขโครงสร้าง Scarless Reconstruction พร้อมรองปลายด้วยเนื้อเยื่อเทียม

สำหรับใครที่พบปัญหาจมูกเอียง และต้องการแก้ไขจมูกใหม่เพื่อเพิ่มความมั่นใจ และได้ทรงที่สวยกว่าเดิม สามารถปรึกษากับผู้ให้คำปรึกษา หรือนัดตรวจปรึกษาคุณหมอที่ showtime clinic สาขารัชดาภิเษก ซอยรัชดาภิเษก 26 ได้เลยค่ะ เพราะคุณหมอของเราชำนาญเรื่องการแก้ไขจมูกเป็นพิเศษ ตอบโจทย์ทุกปัญหาเลยค่ะ โดยสามารถนัดได้ทาง

Line : @showtimeclinic, FB หรือโทร. 092-739-2777 นะคะ

Similar Posts