แก้จมูก ไม่ใช่เรื่องใหญ่…แต่ก็ไม่มีใครอยากแก้จมูกใหม่หรือต้องมาเจ็บตัวหลายรอบ ไหนจะต้องพักฟื้นดูแลตัวเองหลังการผ่าตัดแก้จมูกต่ออีกตั้งหลายวัน แต่ถ้ามันเกิดปัญหาขึ้นแล้วก็ต้องได้รับการแก้ไข จัดการปัญหาจมูกที่เป็นอยู่ให้เรียบร้อย ซึ่งการแก้จมูกจะต้องทำโดยแพทย์ผู้ชำนาญด้านการศัลยกรรมเสริมจมูกเท่านั้น และแพทย์จะต้องเป็นผู้พิจารณาปัญหาและวิธีการแก้จมูกให้ ใครที่ไม่อยากแก้จมูก ก่อนตัดสินใจเสริมจมูก ควรศึกษาและเลือกสถานที่เสริมจมูกให้ดีๆ ดูรีวิว รายละเอียดเกี่ยวกับการเสริมจมูก พิจารณาให้รอบคอบ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเกิดปัญหาให้ต้องทำการแก้จมูกใหม่นะคะ

กรณีของ คุณแบม ก็มีสาเหตุที่ทำให้จะต้องแก้จมูกเหมือนกัน โดยของคุณแบมนั้น…หลังจากเสริมจมูกมาระยะหนึ่งแล้ว ก็รู้สึกว่าซิลิโคนเดิมเล็กกว่าใบหน้า ซิลิโคนเอียงหรือจมูกเอียงเล็กน้อย เวลาถ่ายรูปหันแต่ละข้าง ซ้าย-ขวา หน้าและทรงจมูกก็จะไม่เหมือนกัน อีกทั้งเวลาถ่ายรูปหน้าตรง สันไม่โด่งและสันเตี้ยเล็กน้อย ทำให้คุณแบมอยากเปลี่ยนทรงจมูก แก้จมูกให้ได้ทรงจมูกสโลปสวยขึ้นกว่าเดิม!

คุณแบม เข้ามาปรึกษากับคุณหมอเชาว์ ที่ Showtime Clinic ซึ่งคุณหมอเชาว์แนะนำให้คุณแบม แก้จมูก โดยใช้เทคนิค Scarless Recon แบบ Full Option หลายคนอาจสงสัยว่า Full Option คืออะไร? การแก้จมูกแบบ Full Option ก็คือการใช้เทคนิค Scarless Recon ร่วมกับการปรับฐานจมูกและตัดปีกจมูกในการผ่าตัดครั้งเดียวกัน เพราะเคสของคุณแบบนอกจากจมูกเอียง สันไม่โด่ง ยังมีเรื่องของฐานจมูกกว้างต้องทำการตอกฐานจมูก ปีกจมูกกว้างเล็กน้อย ร่วมกับต้องรองปลายด้วยเนื้อเยื่อเทียม เพื่อลดโอกาสเสี่ยงที่ซิลิโคนจะทะลุในอนาคตด้วย แต่อย่าได้กังวลไปค่ะ! เพราะใครที่ได้มาเสริมจมูก แก้จมูก กับคุณหมอเชาว์แล้ว…ผลลัพธ์เป็นอันน่าพึงพอใจกันทุกคน!

ทีนี้…เรามาดูกันคร่าวๆ ว่ามีสาเหตุไหนบ้าง ที่ทำให้หลายคนที่เคยเสริมจมูกไปแล้ว จะต้องมีการแก้จมูกใหม่อีกรอบ!

  1. จมูกงุ้มลง – อาจเกิดจากการที่ซิลิโคนเคลื่อนลงมาที่บริเวณปลายจมูก หรือเรียกอีกอย่างว่า ซิลิโคนไหล
  2. ซิลิโคนเอียง / ซิลิโคนเบี้ยว – สาเหตุนี้มักเกิดขึ้นหลังจากเสริมจมูกไปได้ระยะหนึ่งแล้ว ถือเป็นเรื่องที่พบได้บ่อย จนทำให้ต้องมีการแก้จมูกกันใหม่
  3. ซิลิโคนลอย – ซิลิโคนที่ใส่ไม่แนบติดกับจมูก สามารถเช็คได้จากการใช้นิ้วแตะเบาๆ ที่บริเวณกลางจมูกแล้วเลื่อนนิ้วไปมา ซ้าย-ขวา
  4. ซิลิโคนทะลุ – เกิดจากการที่ปลายจมูกบางลงจนเห็นเป็นสีขาว โดยสังเกตเห็นเริ่มแรกว่าปลายจมูกแดงจนขาว และเมื่อเกิดการอักเสบอาจกลับมาแดงอีก แนะนำให้รีบปรึกษาแพทย์เพื่อดูอาการและพิจารณาเรื่องการแก้จมูกนะคะ
  1. Scarless Recon (Full Option) เป็นการผ่าตัดเปิดแผลด้านใน มีขนาดเล็ก ทำให้ไม่เห็นรอยแผล หมดกังวลเรื่องแผลเป็น
  2. ปรับแก้ไขโครงสร้างจมูกได้ โดยที่ไม่เสียรูปจมูกเดิม
  3. Scarless Recon (Full Option) ลดโอกาสจมูกเอียง เสี่ยงซิลิโคนทะลุ
  4. ช่วยลดโอกาสเสี่ยงติดเชื้อ
  5. หลังเสริมจมูก แก้จมูก ด้วยเทคนิค Scarless Recon (Full Option) จะมีอาการบวมช้ำค่อนข้างน้อย
  6. เทคนิค Scarless Recon (Full Option) สามารถทำพร้อมกับการปรับฐานจมูกและตัดปีกจมูกในการผ่าตัดครั้งเดียวได้ ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาจมูกได้หลากหลาย

ใครเคยเสริมจมูกมาแล้วมีปัญหา จะต้องทำการแก้จมูก แนะนำปรึกษาแพทย์ผู้ชำนาญด้านการศัลยกรรมเสริมจมูก หรือหากอยากแก้จมูกกับคุณหมอเชาว์เหมือนคุณแบม สามารถสอบถามและจองคิวก่อนเข้ามาปรึกษาได้นะคะ ส่วนใครที่ยังไม่เคยศัลยกรรมเสริมจมูกมาก่อน อย่าลืม! ดูรีวิว ศึกษาข้อมูลให้ละเอียดก่อนตัดสินใจ เลือกสถานที่เสริมจมูกที่มีความน่าเชื่อถือ สะอาด ปลอดภัย ไว้ใจได้ และที่สำคัญ การเสริมจมูกจะต้องทำโดยแพทย์ผู้ชำนาญด้านการศัลยกรรมเสริมจมูกเท่านั้นนะคะ

แก้จมูก
แก้จมูก
แก้จมูก

Similar Posts